Sau khi rời vị trí điều hành công ty sở hữu chuỗi The Coffee House do mình sáng lập, Nguyễn Hải Ninh đang có một hành trình khởi nghiệp mới với mô hình chia sẻ không gian sống-M Viilage.

Đầu tháng 7/2019, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ trà cà phê Việt Nam công bố thông tin, nhà sáng lập thương hiệu The Coffee House do công ty này sở hữu là Nguyễn Hải Ninh không còn giữ vị trí giám đốc điều hành.

Sau đó, Hải Ninh tham gia vào một số vị trí tại các doanh nghiệp như Pasteur Street Brewing hay thành viên ban giám đốc Công ty cổ phần Citics được thành lập từ 2018 với ngành kinh doanh chính là tư vấn đầu tư.

Hải Ninh là người không thường xuyên chia sẻ về các việc riêng của mình trên mạng xã hội như Facebook, trừ những câu chuyện liên quan đến The Coffee House – thương hiệu do Ninh là nhà sáng lập và đặt nhiều tâm huyết phát triển.

Song, trong nửa năm nay, thông qua Facebook, những dòng trạng thái úp mở chia sẻ về mô hình M Viilage được Ninh chủ động cập nhật như một cách thông tin đến mọi người biết về hành trình mới mà mình đang theo đuổi.

Là đồng sáng lập/CEO M Village cũng được Hải Ninh cập nhật là một trong 3 “sự kiện trong đời” (theo trang cá nhân).

Hai dấu mốc đầu đều liên quan đến chuỗi Urban Station do Ninh là đồng sáng lập và khi rời công việc tại đây. Dấu mốc thứ 3 cũng là gần nhất được Ninh cập nhật trong vai trò đồng sáng lập/CEO M Village để tiếp tục hành trình “trao gửi hạnh phúc”.

“Ai đó nói rằng, sống cùng nhau, cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau chia sẻ những điều mới thực sự là điều tạo nên kỉ niệm và hạnh phúc.

Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra M-Village với tầm nhìn nâng tầm trải nghiệm và nâng cao giá trị sống bằng cách cung cấp không gian sống giá cả phải chăng, hiện đại và tràn đầy cảm hứng với những con người cùng chia sẻ giá trị và có tinh thần đoàn kết”, Ninh chia sẻ.

Vào 2 tháng trước, các phương tiện truyền thông không ngừng đề cập về Citics- startup có sự tham gia của các doanh nhân trẻ tuổi trong đó có Hải Ninh (có tên trong danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi tiêu biểu do Forbes bình chọn) được đầu tư 1 triệu USD.

Tuy nhiên, có lẽ lúc này, Hải Ninh chỉ muốn được nhắc đến trong vai trò đồng sáng lập M Village – một mô hình kinh doanh mới mà Ninh đang dành phần lớn thời gian của mình để tham gia vào phát triển.

Công ty cổ phần MVILLAGE được thành lập từ tháng 10/2020 và Nguyễn Hải Ninh là đại diện pháp luật. Ngành kinh doanh chính của MVILLAGE là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; cụ thể là kinh doanh bất động sản, cho thuê nhà.

Theo đó, M VILLAGE phát triển chuỗi không gian sống chia sẻ M Village (M Village Co-living space).

Không gian sống chia sẻ co-living là mô hình sống còn khá mới trên thế giới và hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Mô hình này xuất hiện từ nhu cầu được sống và làm việc trong một cộng đồng cùng chung chí hướng và phong cách sống; dần trở nên phù hợp với xu thế của nhóm người trẻ, đặc biệt ở những đô thị năng động như Thượng Hải, Tokyo hay Hồng Kông.

Chính xu thế ấy cộng hưởng cùng ước mơ luôn ấp ủ của đội ngũ sáng lập là được làm việc với con người, được xây dựng một cộng đồng cấp tiến dành cho người trẻ Việt Nam- nhân tố sẽ thay đổi đất nước và là lực lượng lao động chính của xã hội, M Village đã ra đời.

M Village vừa đưa mô hình này vào hoạt động từ ngày 15/5 với chi nhánh đầu tiên ở đường Võ Thị Sáu, quận 3 và dự kiến ngày 20/5 tới sẽ có buổi tham quan đầu tiên cũng như các thông tin liên quan về mô hình có thể được chia sẻ cụ thể hơn.

.
Khu vực giặt đồ chung trong M Village (Nguồn: DNCC).

Không gian sống chia sẻ M Village được lựa chọn để xây dựng đầu tiên nằm trong khu phố rộng rãi và yên tĩnh trên tuyến đường huyết mạch Võ Thị Sáu – Trần Quốc Thảo, một trong số ít khu vực trung tâm vẫn giữ được kiến trúc nhà ở không gian mở kết nối với thiên nhiên.

Cụ thể trong mỗi căn hộ thuộc M Village được trang bị đầy đủ nội thất, một căn bếp với thiết kế thông minh mang tính ứng dụng cao.

Cùng với đó, còn có không gian sinh hoạt cộng đồng gồm thư viện, sân vườn bao quanh hồ nước, nhà rang và quán cafe và khu nướng ngoài trời.

Nguyễn Hải Ninh, đồng sáng lập/CEO M Village cho biết, đối tượng hướng đến của M Village là người trẻ, những người có nhu cầu và tiêu chuẩn sống ngày càng khác biệt so với thế hệ cũ.

Họ lớn lên với công nghệ, phương tiện truyền thông và nền kinh tế hội nhập nên khả năng kết nối, thích nghi, mong muốn chia sẻ với những người cùng lý tưởng là vô cùng lớn.

“Với mong muốn định nghĩa lại “cách sống hạnh phúc” cùng họ, M Village sẽ là nơi mà “ở không chỉ gói gọn ở bốn bức tường”, đó phải là một thế giới ngập tràn cảm hứng với những ý tưởng, những sự kết nối ý nghĩa, những nền văn hoá đa dạng”, Hải Ninh chia sẻ.

Kỳ vọng đưa M Village đến với người trẻ cấp tiến ở nhiều thành phố của đất nước và không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực sẽ là một hành trình còn nhiều thách thức phía trước, chờ đợi đội ngũ vận hành M Village giải quyết.

THEO HỒNG PHÚC
(Báo Đầu tư)