John Foley bị 400 nhà đầu tư từ chối suốt 3 năm và cuối cùng thành công nhờ không nản lòng trước thất bại.

John Foley là nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Peloton, startup chuyên cung cấp xe đạp thể dục trong nhà, thành lập năm 2012. Startup này hiện cung cấp hàng triệu máy tập thể thao trong nhà cho khách hàng tại Mỹ và Canada.

John Foley sáng lập Peloton với ý tưởng cung cấp những chiếc xe đạp có kết nối Internet và các khóa học thể dục online có tính phí. Peloton bán xe đạp với giá 2.000 USD, có trang bị màn hình để người dùng học các khóa trực tuyến quay từ studio ở New York với giá 39 USD/mỗi tháng. Lúc mới thành lập công ty, John khá chật vật bởi không thuyết phục được các nhà đầu tư rót vốn.

“6 năm trước, khi tôi trình bày ý tưởng về một startup chuyên cung cấp máy chạy bộ với các nhà đầu tư, họ đã hoài nghi về thành công của Peloton. Một số tỏ ra quan tâm đến ý tưởng sở hữu một chiếc xe đạp thể dục trong nhà nhưng cuối cùng cũng không rót vốn”, Business Insider dẫn lời John Foley kể.

Bị nhà đầu tư dè bỉu, John Foley quyết không bỏ cuộc. Anh tin tưởng Peloton sẽ là tương lai của dụng cụ thể hình, giúp khách hàng có thể thực hiện chế độ tập luyện ngay tại nhà.

“Tại sao mọi người không muốn được trải nghiệm cảm giác tham gia một lớp học có đầy đủ dụng cụ và huấn luyện viên ngay tại nhà cơ chứ”, John từng cố thuyết phục các nhà đầu tư.

Sự thuyết phục của John Foley không gây ấn tượng, bởi với họ, ý tưởng của anh không khác gì so với các lớp tập thể hình trực tuyến trên mạng vốn đã lỗi thời. Không ai trong số các nhà đầu tư tin tưởng khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra mua dụng cụ cùng khóa học online tại nhà.

“Trong 3 năm đầu, tôi đã trình bày ý tưởng với khoảng 400 nhà đầu tư nhưng đều bị từ chối. Nhiều người đã giới thiệu tôi với đối tác của họ song tất cả đều có chung câu trả lời. Tổng cộng, tôi đã bị từ chối đến hơn 5.000 lần”, Foley nhớ lại.

Dù vậy, John Foley vẫn phát triển ý tưởng xây dựng Peloton và cuối cùng startup này được rót vốn từ hơn 200 nhà đầu tư cá nhân, trị giá khoảng 100.000 USD. Năm 2014, Peloton đưa ra thị trường những chiếc xe đạp thể dục kết nối các khóa học đầu tiên tại New York.

Peloton nhanh chóng tạo nên cuộc cách mạng trong lĩnh vực thể hình tại Mỹ do đáp ứng được nhu cầu cho những người bận rộn. Hầu hết khách hàng là những người không có nhiều thời gian đến phòng tập.

Phải mất 5 năm kể từ khi thành lập, Peloton mới nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư. Nhận thấy tiềm năng phát triển, quỹ đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield & Byers đã bỏ ra 325 triệu USD cho startup của John Foley.

Hiện Peloton được định giá 4 tỷ USD, có 33 cửa hàng bán dụng cụ tập thể hình, với hơn 400 nhân viên và một studio chuyên phát các bài tập trực tuyến để tương tác với khách hàng.

Gặt hái được thành công nhưng John Foley cũng thừa nhận những năm tháng liên tục bị từ chối khiến anh thay đổi khá nhiều.

“Từ một chàng trai vui tính, vô tư, tôi giờ trở nên thận trọng, dễ hoài nghi hơn”, anh chia sẻ.

Sơn Nam – Ngoisao.net

Bài gốc