Với việc giành chiến thắng tại 6/7 hạng mục, ngành phần mềm và dịch vụ phần mềm Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ và hoàn toàn có thể cạnh tranh với những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Xuyên suốt 22 năm tổ chức, Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa chuộng nhất (Best Cup) đã khẳng định là giải thưởng uy tín, khách quan và trung thực trong lĩnh vực CNTT-TT. Giải thưởng năm nay chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu Việt.

Best Cup là giải thưởng thường niên do bạn đọc tạp chí Thế Giới Vi Tính bình chọn nhằm tôn vinh những sản phẩm CNTT-TT tiêu biểu nhất trong năm. Với tổng cộng 12.574 lượt bình chọn hợp lệ, Best Cup 2018 tiếp tục khẳng định được uy tín và chất lượng của giải.

Giải thưởng năm nay được chia thành 3 nhóm “Máy tính và Thành phần”, “Thiết bị tiêu dùng” và “Ứng dụng và dịch vụ” gồm 24 giải thưởng cho các chủng loại sản phẩm.

Bên cạnh sự thống trị của các tên tuổi lớn như Dell, HP, ASUS, GIGABYTE, SAMSUNG, APPLE… ở các hạng mục cho thiết bị máy tính và thiết bị tiêu dùng, nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định được vị trí của mình ở nhóm ứng dụng và dịch vụ.

FPT-FIS dành chiến thắng thuyết phục ở 2 giải cho nhà cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống và dịch vụ bảo mật. Xếp ngay sau FPT-FIS cũng là những thương hiệu Việt: HPT, Lạc Việt, BKAV và Nam Trường Sơn.

Ở những hạng mục khác trong nhóm này, các doanh nghiệp Việt cũng thể hiện uy tín, chất lượng của mình khi giành số lượt bình chọn lớn nhất ở hầu hết các hạng mục. Trong đó Mắt Bão giành giải cho đơn vị cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu và điện toán đám mây Việt Nam, MISA giành 2 giải cho phần mềm kế toán và phần mềm quản lý cửa hàng, quán ăn. Giải dành cho gói cước 3G/4G thuộc về Vietnamobile Thánh SIM.

BKAV cũng khẳng định được chất lượng của mình khi chỉ xếp sau Kaspersky với tỷ lệ bình chọn chênh lệch chỉ 2,4%.

Những kết quả này cho thấy của ngành phần mềm và dịch vụ phần mềm Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ và hoàn toàn có thể cạnh tranh với những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Nhóm thiết bị phần cứng vốn không phải thế mạnh của doanh nghiệp Việt nhưng giải thưởng năm nay cũng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu Việt như sản phẩm loa và tai nghe SoundMax hay bộ định tuyến không dây Dray Tek công ty TNHH CNTT An Phát.

Phạm Sơn – Khampha.vn

Bài gốc