Ứng dụng gọi xe Be mới đây đã bắt tay cùng thành viên của Tập đoàn ComfortDelGro (Singapore) là Vinataxi để triển khai dịch vụ beTaxi với hai lựa chọn 4 chỗ và 7 chỗ cho khách hàng tại Tp.HCM.

beGroup kỳ vọng sự hợp tác này sẽ đáp ứng nhu cầu gọi xe ngày càng tăng tại Tp.HCM và giảm tình trạng khách hàng không thể gọi xe vào giờ cao điểm.

Thông qua ứng dụng Be, người dùng có thể đặt xe beTaxu để di chuyển bằng xe của hãng VinaTaxi với giá cước hiển thị trước trên ứng dụng. Khách hàng không phải trả tiền theo số tiền trên đồng hồ cố định mà thanh toán theo số tiền đã được thông báo trên ứng dụng trước đó. Số tiền này đã bao gồm thuế nhưng chưa bao gồm các chi phí phát sinh (nếu có) như phụ phí cầu đường, bến bãi…

Bà Nguyễn Hoài Phương, CEO beGroup, cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn đồng hành cùng các đơn vị taxi truyền thống nói riêng và các đơn vị vận tải trong nước nói chung để tận dụng thế mạnh của nhau và cùng hỗ trợ nhau phát triển”. Theo bà Phương, sự hợp tác giữa beGroup cùng Vinataxi – một trong những công ty taxi lâu đời nhất Việt Nam sẽ đem tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như góp phần xây dựng ngành vận tải Việt Nam ngày càng hiện đại, bắt kịp xu hướng thế giới.

Vinataxi là thành viên của Tập đoàn Singapore ComfortDelGro, được thành lập năm 2003 và hiện sở hữu đội xe gồm 300 taxi. Vinataxi cũng là hãng xe taxi lớn thứ ba tại thị trường Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, be cũng là một trong ba ứng dụng gọi xe lớn nhất Việt Nam cùng với Grab và Gojek. Không chỉ dừng ở tính năng gọi xe như beBike (xe 2 bánh) hay beCar (xe 4 bánh), ứng dụng be còn đem tới nhiều tính năng khác như thuê xe có tài xế theo giờ, beExpress (chuyển phát, bưu chính), beDelivery (giao hàng), be Đi chợ (dịch vụ đi chợ hộ)… nhằm mở ra một hệ sinh thái số tiềm năng với sự liên kết nhiều doanh nghiệp khác.

Ra mắt từ tháng 12-2018, ứng dụng be đã có mặt tại 10 tỉnh thành gồm Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Quảng Ninh. Be đã được tải xuống 6,5 triệu thiết bị di động với hơn 60.000 tài xế và khoảng 350.000 chuyến xe mỗi ngày.

Trước khi bắt tay với Vinataxi, be cũng đã hợp tác với ví điện tử Momo để triển khai dịch vụ thanh toán không tiền mặt cho khách sử dụng be.

Hàn Mai