Ứng dụng gọi xe Be, nền tảng du lịch Triip và nền tảng nhân sự BravoHR vừa được vinh danh và trao thưởng tại Lễ Tổng kết Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2020.

Được xem là điển hình thành công từ sức mạnh nội địa, Công ty Cổ phần beGroup là startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với sản phẩm nổi bật là Ứng dụng gọi xe be. Lăn bánh trên thị trường từ tháng 12/2018, chỉ sau 18 tháng, be đã vươn lên mạnh mẽ, giữ thị phần thứ 2 về gọi xe tại Việt Nam và đang trên đà phát triển thành một đại diện tiêu biểu của xu hướng mobility trong bối cảnh mới.

Trong khi đó, Triip.me là một nền tảng du lịch kết nối du khách với người dân địa phương trên toàn thế giới, cho phép người dùng chia sẻ kế hoạch du lịch để nhận được giá tốt nhất cho các dịch vụ du lịch từ các doanh nghiệp du lịch địa phương, Triip cho phép tiết kiệm 50 – 90% chi phí cho các đối tác bán hàng. Dù đại dịch gây ảnh hưởng lớn cho ngành du lịch song nhờ sự thay đổi và thích nghi, Triip đã hợp tác  với GlobalTix và Tour Operators United nhằm có thể bật lên nhanh nhất hậu Covid-19.

BravoHR là startup tiên phong trong việc xây dựng một ứng dụng cung cấp giải pháp gắn kết nhân sự và quản lý phúc lợi tại Việt Nam. Sau 2 năm ra mắt, startup hiện có 2000 người sử dụng và 250 nhà cung cấp các chương trình phúc lợi ở các lĩnh vực khác nhau.

Vượt qua 303 hồ sơ tham dự trên nhiều lĩnh vực phong phú, ba startup đã xuất sắc giành chứng nhận và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban Tổ chức Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2020.

Điều đáng ngạc nhiên là trong năm nay, đại dịch Covid-19 khiến rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, nhưng đây lại là năm ghi nhận các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia dự thi đông đảo nhất với chất lượng vượt trội và số lượng gần gấp đôi so với năm đầu tiên, chứng tỏ hệ sinh thái khởi nghiệp của TP.HCM đã bắt đầu vững vàng sau nhiều năm được đầu tư, ươm tạo và phát triển.

Các đội giành giải tại Vòng chung kết đều vượt qua xuất sắc ở Vòng bình chọn với 303 đội thi và 40 đội thi ở vòng Bán kết. Quá trình thẩm định thực tế của Ban Giám khảo bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực và vòng pitching căng thẳng đã lựa chọn 10 đội thuộc 4 xuất sắc thuộc nhóm thi giành giải thưởng của chương trình.

Là năm thứ ba liên tiếp được tổ chức, I-Star đã khẳng định uy tín của mình trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TPHCM không chỉ bởi quy mô, ý nghĩa và cách thức tổ chức giải thưởng, mà quan trọng nhất là ở sự đóng góp tích cực trong hoạt động kinh doanh và đổi mới sáng tạo của chính các đối tượng dự thi, thông qua những thành tựu mà họ gặt hái và cống hiến cho cộng đồng trong suốt thời gian qua.

Tú Oanh