Dịch vụ chia sẻ chuyến đi này chỉ phục vụ khách hàng nữ với tài xế nữ đã được kiểm tra lý lịch và được huấn luyện để phục vụ tốt nhất các nữ khách hàng.

Cô Aisha Addo sống tại Toronto (Canada). Trong một lần đi taxi, cô cảm thấy cực kỳ khó chịu và bất an vì tài xế nam cứ hỏi cô những câu hỏi rất riêng tư.

“Ông ấy hỏi tôi sống ở đâu, có bạn trai chưa và chuyện giường chiếu của tôi như thế nào”, Addo chia sẻ trên CBC. Cô buộc phải gọi điện thoại cho một người bạn và yêu cầu bạn nói chuyện suốt với mình cho đến khi về đến nơi.

Sau chuyến đi ấy, Addo nảy ra ý tưởng kinh doanh dịch vụ chuyên chở chỉ dành cho phụ nữ để đảm bảo sự an toàn và thoải mái. Ý tưởng này được bạn bè và người thân Addo ủng hộ. Thế là sau 1 thời gian chuẩn bị, dịch vụ chia sẻ chuyến đi DriveHer đã chính thức hoạt động vào cuối tuần qua tại Toronto, Canada.

Hiện có nhiều dịch vụ chia sẻ chuyến đi tại Toronto, nhưng DriverHer thì hoàn toàn khác hẳn. Ứng dụng này chỉ cho phép nữ khách hàng và nữ tài xế truy cập. Các nữ tài xế phải đến sở cảnh sát để kiểm tra lý lịch hình sự và được huấn luyện những kỹ năng lái xe lẫn cư xử sao cho nữ khách hàng được hài lòng nhất.

Hiện DriveHer đã có 100 tài xế nữ và hứa hẹn một tương lai kinh doanh khá tươi sáng cho đối tượng khách hàng đặc biệt của mình.

Mẫn Tiệp – Báo Thanh niên

Bài gốc