Từng sở hữu công ty truyền thông công nghệ, anh Cao Mạnh Hiếu chuyển hướng sang con đường giảng dạy nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu hoạt động marketing.

Cao Mạnh Hiếu – Giám đốc Công ty CP Truyền Thông và Công Nghệ Raothue 

Yêu thích kinh doanh nên năm 2007, Cao Mạnh Hiếu – chàng sinh viên năm thứ hai khoa Toán Tin, Đại học Dân lập Thăng Long gác lại công việc học để thử sức trên con đường mới. Hiếu khởi nghiệp với nghề bán sim số đẹp, điện thoại, máy tính cũ qua các website rao vặt. Công việc này giúp anh nảy ra nhiều ý tưởng để dần tiếp cận, tích lũy kiến thức về marketing online một cách chuyên nghiệp.

Từ việc nhận đăng tin rao vặt thuê, up bài, chụp ảnh thuê rao tin thuê trên các trang rao vặt, năm 2011, anh thành lập Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ Raothue chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website, quảng cáo trên Google, mạng xã hội. Đến nay, Raothue đã thiết kế hơn 10.000 website, phục vụ nhiều khách hàng lớn như Sunhouse, Madame Huong hay studio chụp ảnh cưới Tuart.net…

8 năm điều hành công ty, CEO 8x nhận ra nhiều hạn chế của các doanh nghiệp Việt trong mảng marketing. Theo anh, đa phần các công ty đều yếu trong khâu quản lý. Nếu những người quản lý được cập nhật kiến thức, kỹ năng sử dụng công cụ marketing hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tiết giảm thời gian và tiết kiệm chi phí quảng cáo online.

Với kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực marketing, CEO trẻ nảy ra ý tưởng mở các lớp đào tạo nhằm giúp các doanh nghiệp tối ưu hoạt động marketing online, tạo cơ hội việc làm và tăng thu nhập cho các bạn trẻ. Anh quyết định rời vị trí CEO của Raothue để xây dựng những khóa học bài bản và chuyên nghiệp. Dự kiến, cuối tháng 7 này, anh sẽ mở lớp đào tạo marketing chuyên nghiệp dành cho các nhà quản lý và các bạn trẻ đam mê Digital Marketing.

“Nhiều đơn vị muốn mời tôi về làm quản lý, giám đốc marketing nhưng mong ước lớn nhất của tôi là đi dạy và truyền đạt kinh nghiệm đúc kết suốt 12 năm qua cho mọi người”, anh Hiếu chia sẻ.

CEO 8x kỳ vọng, qua việc giảng dạy, anh sẽ giúp các chủ doanh nghiệp có nền tảng marketing căn bản để sử dụng quản lý google ads, Facebook ads, tối ưu SMS, Email Marketing… Các học viên sau khóa học có thể sử dụng thành thạo, chuyên sâu các kỹ năng marketing 4.0 để nâng cao thu nhập và thăng tiến trong nghề. “Tôi hy vọng mọi người sẽ tránh được những sai lầm hoặc có cách xử lý thông minh và nhanh hơn để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp mình”, anh nhấn mạnh.

Tâm Anh – Vnexpress

Bài gốc