Đây là những doanh nghiệp đã có thời gian tìm hiểu thị trường tại TP.HCM từ tháng 7 năm 2018 và sẽ đưa các sản phẩm dịch vụ mình thâm nhập trong thời gian tới.

Đại diện startup Teleme giới thiệu giải pháp chăm sóc sức khỏe bằng ứng dụng thông minh tại chương trình Demo Day tổ chức tại SIHUB chiều 04/12. Ảnh: Hà Thế An.

Chiều 4/12, tại Saigon Innovation Hub (SIHUB) đã diễn ra sự kiện Demo Day thuyết trình kế hoạch đưa các sản phẩm, dịch vụ của 5 startup công nghệ của Singapore và Malaysia thâm nhập thị trường TP.HCM.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình Runway to the world – trao đổi startup – do SIHUB thực hiện từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, startup mang tên Telepod (Singapore) muốn phát triển một loại hình xe điện nhỏ gọn phục vụ cho việc đi lại trong đô thị của người dân. Loại hình xe điện này được quản lý thông qua một ứng dụng di động và có khả năng chia sẻ. Sản phẩm này hướng đến phục vụ cho những cộng đồng nhỏ thích sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường.

Theo Jin Ni Gan, CEO của Telepod, loại hình xe điện này đã được triển khai tại một số trường ĐH ở Singapore và một số đối tác quốc tế. Việt Nam cũng là thị trường mà dự án muốn thâm nhập.

“Hiện tại chúng tôi đã kết nối được với một số doanh nghiệp du lịch trong cuộc thi khởi nghiệp du lịch TP.HCM (HIST) và sẽ đưa ra những phương án cùng phối hợp mang sản phẩm vào các dự án du lịch. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nghĩ tới phương án phát triển loại hình dịch vụ này tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q7. TP.HCM)”- Jin Ni Gan nói.

Ngoài ra, 4 dự án khác gồm Teleme (ứng dụng chăm sóc sức khỏe), Tagla (tìm kiếm đồ vật bằng IoT), Build Easy (ứng dụng thực tế ảo), Postco (gửi trả hàng hóa trực tuyến) cũng đã có những kế hoạch cụ thể để đưa sản phẩm dịch vụ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, CEO của SIHUB, chương trình Runway To The World là một nỗ lực nhằm mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho cộng đồng startup. Chương trình này không chỉ giúp các startup Việt vươn ra thị trường thế giới mà còn giúp các startup nước ngoài tiếp cận thị trường trong nước thông qua các đối tác chiến lược của SIHUB.

Runway To The World được chính thức khởi động từ tháng 1 năm 2018 với sự bắt tay của SIHUB và đối tác Hàn Quốc là Shinhan Future’s Lab. Tháng 3 năm 2018, phía Hàn Quốc đã đưa 3 nhóm startup sang Việt Nam gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Tháng 7 năm 2018, 6 startup của Malaysia và Singapore cũng đã sang Việt Nam trong chương trình trao đổi startup. Tháng 8 năm 2018, SIHUB đã đưa 3 startup Việt sang Malaysia. Tháng 9 năm 2018, SIHUB tiếp tục đưa 3 startup sang Singapore. Trong tháng 12 này, 3 startup của Việt Nam cũng sẽ sang Hàn Quốc xúc tiến thương mại.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc