Các nhà đầu tư là những chuyên gia, doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, ngân hàng…

Chính thức khởi động vào cuối tháng 3 năm 2018, cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo dành cho phụ nữ (WISE Challenge) đã thu hút hơn 200 hồ sơ tham dự từ các startup do phụ nữ sáng lập và điều hành đến từ 4 nước khu vực Mekong, bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Sau nhiều vòng loại, cuộc thi đã chọn ra 12 đội xuất sắc nhất, gia nhập Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp (WISE Acceleration) và chuẩn bị bước vào vòng chung khảo.

Buổi thuyết trình gọi vốn – vòng chung khảo cuộc thi (WISE Challenge – Demo Day) là sự kiện quan trọng để tìm ra đội thắng cuộc. Các startup sẽ có cơ hội thuyết trình về startup của mình, lắng nghe các phản hồi và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo.

Các nhà đầu tư tham gia chương trình này là những chuyên gia, doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính, ngân hàng…

Các nhà đầu tư gồm: Bà Thái Vân Linh, Giám đốc Vận hành VinaCapital, Giám khảo Shark Tank; Bà Nguyễn Phi Vân – Chủ tịch Công ty Bán lẻ và Nhượng quyền Châu Á; Ông Eddie Thái – Partner, 500 Startups; Bà Kelly Trần – Entrepreneur-in-Residence (EIR), VIISA. Founder of Appable; Ông Winfield Wong – Giám đốc Toàn quốc khối dịch vụ tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng HSBC (Việt Nam).

Chương trình thuyết trình gọi vốn sẽ được tổ chức vào ngày 22/10 sắp tới tại Saigon Innovation Hub, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM. Cũng trong sự kiện này, Ban tổ chức sẽ trao giải cho đội thắng cuộc của cuộc thi.

WISE Challenge do Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) tổ chức. WISE được thành lập bởi Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI – ADB), hỗ trợ bởi Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) và Không gian Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo (SIHUB).

WISE hợp tác với mạng lưới các tổ chức, chương trình khởi nghiệp và hỗ trợ phụ nữ trong khu vực Mê Kông, thực hiện các hoạt động đa dạng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp nữ như kết nối họ với các chương trình cố vấn khởi nghiệp, đào tạo nâng cao năng lực, tiếp cận đầu tư và thị trường.

Hà Thế An – Khampha.vn

Bài gốc