Sẽ có 100 nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) có dự án, kế hoạch, ý tưởng xuất sắc sẽ tham dự hành trình xuyên Việt có tên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đây là một trong những hoạt động rất đáng chú ý nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest 2018).

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 10/10 tại Hà Nội, đại diện Ban tổ chức cho hay, chương trình sẽ bắt đầu từ 18-29/11.

Sau khi được chọn lựa, sẽ có hai nhóm đi từ Hà Nội-Hải Phòng-Nghệ An-Quảng Bình-Thừa Thiên Huế và từ Cần Thơ-Thành phố Hồ Chí Minh-Lâm Đồng-Quảng Nam-Bình Định và tụ họp ở Đà Nẵng.

Trong hành trình này, các start-up được tham gia các hội thảo, tọa đàm, giao lưu về khởi nghiệp ở các địa phương. Bên cạnh đó, các start-up sẽ được trải nghiệm thực tế ở các doanh nghiệp tập đoàn lớn, mô hình start-up tiêu biểu ở địa phương, tham gia các buổi kêu gọi vốn đầu tư…

Bên cạnh đó, Techfest 2018 còn có hàng loạt các hoạt động nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia như Cuộc thi Khởi nghiệp 4.0 diễn ra từ 10/10 tới 28/11 qua nhiều vòng sẽ chọn ra 10 đội bước vào vòng chung kết diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 25-29/11. Các đội đạt giải sẽ được thăm quốc gia khởi nghiệp Israel và gặp gỡ các nhà đầu tư khởi nghiệp tại đây.

Techfest 2018 cũng có diễn đàn đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tjao với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ. Tại đây, các start-up có thể iến nghị các khó khăn, vướng mắc, đề xuất trong quá trình xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Cùng lúc, các sự kiện như diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực; Chuỗi hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực công nghệ; Kết nối đầu tư; Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0… cũng được diễn ra.

Cũng theo ban tổ chức, Techfest 2018 dự kiến sẽ có khoảng 200 gian hàng trưng bày sản phẩm của các start-up và các gian hàng của đại diện các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển trong khu vực.

Dự kiến, có khoảng 4.500 người tham dự các hoạt động của sự kiện này.

Trung Hiền – Vietnamplus

Bài gốc