Các trường hợp có thể áp dụng game hóa khi đối diện với người tiêu dùng

Các chương trình về lòng trung thành của khách hàng

Giữ được lòng trung thành của khách hàng chính là tiếp thị 101, và các công ty thường chi tiêu tiền vào việc thu hút khách hàng thay vì chi tiền để giữ chân khách hàng. Theo tờ Forbes báo cáo rằng để thu hút một khách hàng mới sẽ tốn gấp khoảng 5 lần so với việc đầu tư để giữ chân một tài khoản hiện có. Nghiên cứu này cho thấy giữ chân khách hàng có thể hoàn lại tiền từ 25 đến 125% hàng năm. Và khách hàng hiện tại có khả năng chuyển đổi cao hơn 60-70% so với khách hàng mới. Do vậy, hãy đối mặt, giữ chân một khách hàng dễ hơn nhiều với việc tìm kiếm một khách hàng mới, nhưng hầu như các công ty thường tập trung vào việc có được khách hàng lớn tiếp theo hơn là phát triển các mối quan hệ hiện có của họ.

Các chương trình khách hàng thân thiết xuất hiện ở mọi nơi từ cửa hàng tạp hóa và quán cà phê đến các ứng dụng di động. Thông thường dựa trên một hệ thống điểm hoặc huy hiệu, ứng dụng game hóa vào chương trình lòng trung thành của khách hàng sẽ thưởng cho khách hàng nếu khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ với người khác sau khi mua. Phần thưởng phổ biến bao gồm giảm giá và quà tặng miễn phí, giao hàng miễn phí hoặc các giải thưởng có giá trị khác khi tham gia.

Bằng cách tập trung vào các hành vi cụ thể và cung cấp các hệ thống các phần thưởng có liên quan tới nhau, game hóa sẽ đưa ra một cách hợp lý nhất để trao thưởng cho các khách hàng trung thành nhất. Ngoài ra, những công cụ này cũng thường giúp thúc đẩy lòng trung thành đối với thương hiệu. Đóng vai trò như một động lực nội tại, thương hiệu có thể giảm cung cấp giảm giá và phiếu giảm giá với khách hàng trung thành và cùng với đó là tăng sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu nói chung.

Tiếp thị và trải nghiệm người dùng

Đối với các nhà tiếp thị, việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bây giờ khó khăn hơn bao giờ hết. Mặc dù có thể phát triển sự gắn kết thông qua việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, cùng với đó là tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng sẽ là một chiến lược đáng tin cậy để đảm bảo sự gắn kết lâu dài.

Những chiến lược này có thể bao gồm những quảng cáo thúc đẩy sự gắn kết sẽ khuyến khích người tiêu dùng tương tác từ những nội dung cụ thể đến các chức năng tiện ích được sử dụng trong một ứng dụng trực tuyến. Các ứng dụng di động dành cho khách hàng thân thiết đang ngày càng thu hút khách hàng bằng cách cho phép họ hoàn thành các giao dịch phổ biến bình thường hay tiêu tốn nhiều thời gian trên điện thoại của họ. Ví dụ như ứng dụng di động Starbucks gửi đơn đặt hàng của bạn đến một cửa hàng gần đó để nhận, ứng dụng Walgreen cho phép bạn gia hạn đơn thuốc và ứng dụng Hilton có thể hoạt động như chìa khóa phòng khách sạn của bạn. Tất cả các tính năng này làm cho khách hàng có xu hướng trung thành với các thương hiệu vì các ứng dụng giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn và họ thường kiếm được phần thưởng và giảm giá trong khi thực hiện các hoạt động này hàng ngày.

Các công ty luôn tận dụng các xu hướng mới để đưa vào với trải nghiệm của khách hàng vì họ hiểu khách hàng muốn gì và thưởng cho họ vì sự gắn kết của họ với thương hiệu tại các địa điểm mua hàng và chuyển đổi điểm thưởng.

Các trường hợp áp dụng game hóa trong doanh nghiệp

Động lực cho đội ngũ bán hàng

Game hóa đã xuất hiện hầu hết trong các ngành như ngành công nghiệp bán hàng; trong khi những hệ thống hiện đại có thể không mang lại cho bạn một con gà tây vào ngày lễ nhưng những hệ thống này vẫn hoạt động để thúc đẩy nhân viên thi đua với nhau để bán nhiều sản phẩm và hoàn thành các nhiệm vụ bán hàng một cách nhất quán hơn cũng như thúc đẩy các mục tiêu doanh thu.

Đội ngũ bán hàng thường thích cạnh tranh với nhau về khách hàng quen, quy mô giao dịch và tiền hoa hồng. Tuy nhiên thì việc cạnh tranh trong nội bộ không phải là một nhu cầu cần thiết lớn nhất trong ngành này, do vậy có nhiều nhóm sử dụng game hóa để hỗ trợ nhóm bán hàng có những hành vi như mong muốn. Những ứng dụng có thể gồm việc nhập dữ liệu vào CRM sớm hơn trong quá trình bán hàng để bán một sản phẩm mới.

Game hóa trong bán hàng hoạt động cũng giống như những hệ thống game hóa khác; đó là cùng sử dụng huy hiệu và bảng xếp hạng để thể hiện tiến độ trong quá trình đạt tới mục tiêu bán hàng và thúc đẩy nhân viên cải thiện hành vi của mình để tạo ra doanh thu của họ. Một số sản phẩm trong lĩnh vực này tạo ra các phần thưởng bằng tiền hoặc vật phẩm trong các trò chơi, trong khi các sản phẩm khác được định hướng theo nhóm và khiến cả nhóm làm việc chung để hướng tới các mục tiêu dài hạn. Phần mềm chơi trò chơi nhóm bán hàng tốt nhất sẽ cho phép bạn liên kết các cuộc thi của mình trực tiếp với KPI và mục tiêu doanh thu.

Động lực cho bộ phận tổng đài chăm sóc khách hàng và bộ phận hỗ trợ

Khi tự động hóa, bảo trì dự đoán, AI và các tiến bộ công nghệ khác bắt đầu thay thế con người trong nhiều công việc thủ công mà họ đã từng thực hiện, do vậy các ngành công nghiệp cần phải chuyển hướng sang mô hình tập trung vào dịch vụ để duy trì những giá trị và hữu ích cho người tiêu dùng. Những kỹ thuật viên phải học cách đưa dịch vụ khách hàng vào quy trình làm việc và tổng đài chăm sóc khách hàng và các nhóm trợ giúp. Do vậy, các nhóm sẽ không còn cần đặt lại mật khẩu, thay vào đó là tập trung vào các vấn đề bên lề về yêu cầu kỹ năng dịch vụ và kiến ​​thức kỹ thuật.

Tuy nhiên, tự động hóa dịch vụ liên quan tới khách hàng lại không phải là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng khi tình mức độ gắn bó của các nhân viên với công việc ở các bộ phận đại diện cho dịch vụ ngày càng gia tăng thì chúng ta cần giải quyết vấn đề để giữ được năng suất không bị giảm sút. Để giải quyết vấn đề bớt tồi tệ hơn thì cần giữ các đại lý dịch vụ lành nghề mặc dù đây là một vấn đề khó khăn. Trong số các tổng đài chăm sóc khách hàng nói riêng thì có khoảng 27% trong số các nhân viên mới vào làm đạt được tỷ lệ doanh số cao, cùng với những nhân viên giàu kinh nghiệm chỉ gắn bó với vị trí của họ.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều tổng đài chăm sóc khách hàng và những tổ chức có bộ phận trợ giúp đã triển khai các nền tảng game hóa để giải quyết vấn đề gắn kết nhân viên của họ. Những công cụ này giúp các cá nhân hoặc nhóm các đại lý dịch vụ cạnh tranh một cách thân thiện để đạt được hiệu suất cao so với các mục tiêu và trải nghiệm của khách hàng về dịch vụ. Tùy thuộc vào giải pháp bạn chọn và văn hóa công ty của bạn, phần thưởng cho thành tích cao có thể thay đổi từ sự công nhận trong bảng xếp hạng đến giải thưởng và tiền thưởng.

Game hóa trong đào tạo nhập môn cho nhân viên mới.

Đào tạo nhân viên mới không chỉ đảm bảo cho nhân viên mới hòa hợp tốt với các thành viên còn lại trong nhóm, mà nó còn ảnh hưởng đến năng suất chung của nhân viên mới. Đào tạo lại nhân viên mới, dạy các kỹ năng mới và chuẩn bị cho nhân viên hòa hợp với văn hóa đều có thể sẽ trì hoãn việc hòa nhập với công ty chủ quản và thậm chí ảnh hưởng tới cả thời hạn làm việc của họ với công ty.

Giảm doanh thu đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và kéo dài giá trị trọn đời của một nhân viên (ELTV). Một nhân viên bán hàng làm việc lâu hơn 1 năm so với những nhân viên cùng vị trí có thể kiếm về cho công ty nhiều hơn 1.3 triệu đô nếu trước đó họ nhận được khóa đào tạo nhập môn, quản lý và phát triển công việc một cách tối ưu. Không chỉ vậy, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chi phí khi mất một nhân viên tăng theo cấp số nhân với lương của nhân viên đó: nếu mất một nhân viên có doanh thu thấp hơn 50.000 đô la một năm thì bạn mất khoảng 20 phần trăm tiền lương của họ, trong khi để thay thế một giám đốc điều hành thì bạn có thể mất tới 213% so với lương của giám đốc đó.

Quá trình nhập môn gần như luôn đòi hỏi các nhân viên được thuê gần đây học hỏi thêm kỹ năng, hoặc ít nhất học các quy định mới ở các vị trí trong tổ chức mà nhân viên đó ứng tuyển. Game hóa không chỉ có thể cải thiện kết quả cho nhiều vấn đề trong một tổ chức, mà nó còn đặc biệt hiệu quả trong việc khuyến khích học tập. Các công ty nào mà hy vọng đào tạo nhân viên cũng như duy trì một khoản đầu tư vào họ thì nên coi việc học tập mô phỏng theo game hóa như một cách để khiến nhân viên hăng hái tham gia quá trình nhập môn để học tập, mở rộng các kỹ năng của họ và phát triển hơn tại các vị trí có vai trò phức tạp.

Game hóa trong quản lý học tập

Áp dụng game hóa trong học tập là sử dụng các bảng xếp hạng, huy hiệu giống nhau và các đồ dùng để thi đua nhằm khuyến khích nhân viên tham gia các bài học phù hợp với nhu cầu đào tạo của công ty hoặc ký hợp đồng thông qua hệ thống học tập được cung cấp bởi bộ phận khác..

Những công cụ này thúc đẩy nhân viên đạt được các chứng chỉ cần thiết cho việc tuân thủ quy định và trở nên tốt hơn khi làm việc với mọi người. Bên cạnh đó thì được đào tạo để sử dụng các công cụ phần mềm trong máy móc phức tạp và nguy hiểm.

Cùng với sự hỗ trợ của các công cụ thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường, các công ty có thể giảm rủi ro khi đào tạo nhân viên mới và thu hút họ trong việc học tập một cách có ý nghĩa để giúp cải thiện kết quả của công ty.

Sức khỏe và giữ gìn sức khỏe

Sức khỏe của nhân viên có thể có một tác động lớn đến hiệu suất. Nhân viên không khỏe mạnh có thể mất nhiều ngày để nghỉ ốm, do vậy sẽ làm giảm năng suất của họ khi làm việc và có thể làm tiêu tốn tiền của công ty bạn. Công nhân có thể béo phì cũng sẽ tiêu tốn chi phí cho các công ty Mỹ nhiều hơn 36% để chăm sóc sức khỏe và 77% để mua thuốc so với các công nhân gầy hơn. Đây là một vấn đề quan trọng khi xem xét rằng 25% công nhân Mỹ hoàn toàn không nhanh nhẹn khi làm việc trong khi 49% người Mỹ nhận bảo hiểm y tế thông qua chủ lao động của họ.

Thực hiện một chương trình chăm sóc sức khỏe tại công ty có thể làm cho nhân viên của bạn làm việc hiệu quả và khỏe mạnh hơn. Đối với những nhân viên hiện chưa tích cực vận động thì việc hình thành những thói quen lành mạnh có thể là một thách thức. Do vậy, game hóa sẽ cung cấp một phần bổ sung tuyệt vời vào chương trình chăm sóc sức khỏe truyền thống, và từ đó có thể tăng sự tham gia và gắn bó lâu dài.

Các chương trình chăm sóc sức khỏe của nhân viên được thực hiện dưới nhiều hình thức, từ các cuộc thi giảm cân và bảng xếp hạng đếm bước chân đến các thách thức về chế độ ăn uống và tập thể dục thay đổi từ tuần này sang tuần khác. Nhiều chương trình trong số này yêu cầu nhân viên tự báo cáo tiến độ trong khi đó có nhiều chương trình khác thu thập dữ liệu qua bài tập, nhịp tim và lượng calo được chốt cháy thông qua các thiết bị đeo được như Fitbit hoặc thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động của nhân viên.

Các tính năng chính của ứng dụng game hóa và phần mềm chơi game

Huy hiệu và phần thưởng

Theo phương thức được sử dụng của game hóa thì huy hiệu và phần thưởng sẽ là món quà khích lệ cho người chơi khi tuân thủ theo sự hướng dẫn và ngược lại sẽ có hình phạt nếu người chơi không hoàn thành nhiệm vụ. Huy hiệu thường là hình ảnh điện tử mà người chơi có thể thu thập để thể hiện tiến trình của họ trong ứng dụng. Những huy hiệu thường có thể chia sẻ hoặc có sẵn cho các cá nhân để đưa vào thông tin cá nhân của họ. Khi kiếm đủ số huy hiệu phù hợp thì cá nhân đó có thể đủ điều kiện nhận phần thưởng – đây là một phần thưởng về vật chất cho sự tiến bộ của người chơi. Các công cụ dành cho khách hàng thân thiết thường cung cấp phần thưởng dưới dạng phiếu giảm giá kỹ thuật số hoặc các mặt hàng miễn phí, trong khi các công ty có thể cung cấp tiền mặt hoặc ngày nghỉ làm phần thưởng cho việc hoàn thành đào tạo xuất sắc.

Bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng duy trì ý thức thi đua trong một nhóm bằng cách liệt kê tất cả từng người chơi và thứ hạng của họ theo các dấu mốc của tiến trình. Từ đó, các công ty hy vọng thúc đẩy sự thi đua của các giám đốc bán hàng thông qua việc công bố bảng xếp hạng doanh thu tại văn phòng sales với 5 nhân viên bán hàng tốt nhất trong tháng. Hoặc thông qua một ứng dụng người tiêu dùng từ đó công bố một bảng xếp hạng ẩn danh theo dõi sự ảnh hưởng của khách hàng. Tuy nhiên cần chú ý như sau: những công cụ này thường giúp các cá nhân có hiệu suất cao nhất hoàn thành các công việc ở mức cao hơn, nhưng ngược lại, cũng có thể khiến nhân viên hoàn thành nhiệm vụ ở mức trung bình và thấp hơn.

Bản đồ, thanh tiến độ và mục tiêu

Để đi tới điểm đích thì bạn phải biết vị trí của mình đang ở đâu. Nhiều công cụ game hóa có thiết kế tốt đã sử dụng bản đồ để theo dõi tiến trình của từng cá nhân để hướng tới với mục tiêu. Thông thường, một bản đồ trong ứng dụng có thể mở rộng và cung cấp các mục tiêu mới để đạt được và cả các lộ trình để theo sát với các mục tiêu mới về học tập, bán hàng hoặc mua hàng. Việc sử dụng mô hình bản đồ trong nhiều trò chơi điện tử rất phổ biến vì bản đồ hiển thị các phần đã hoàn thành, từ đó cho phép các cá nhân có thể làm lại các thành phần để cải thiện điểm số của họ và trao huy hiệu hoặc phần thưởng theo chủ đề khác khi hoàn thành thử thách.

Các công cụ khác sử dụng các thanh tiến trình để hiển thị tiến trình của đối thủ cạnh tranh thông qua một nhiệm vụ hoặc tổng hợp các khóa học. Thanh tiến trình đặc biệt hữu ích vì chúng có thể tồn tại trên các màn hình khác nhau mà không chiếm quá nhiều diện tích trên thực tế ảo, vì vậy người chơi luôn có thể hiểu được họ đã làm tốt ở mức nào.

Bảng tin xã hội

Bảng tin xã hội có thể giúp cải thiện sự tương tác xung quanh các mục tiêu được chia sẻ, tạo ra một số cạnh tranh tích cực giữa những người tham gia và mang tới một cái nhìn tổng quan về hoạt động gần đây trong ứng dụng. Các công cụ này thường dựa trên bảng tin của Facebook, và kết hợp nhắn tin tức thì cùng với cập nhật trạng thái và thông báo giải thưởng.

Báo cáo

Sự tham gia ngày càng tăng đi đôi với báo cáo và phân tích khó hơn, và hầu hết các phần mềm game hóa đều cung cấp cả hai chức năng này. Các công ty có thể sử dụng các công cụ báo cáo để hiểu lý do tham gia của nhân viên và sau đó đo lường được mức độ gia tăng của người tham gia, kỹ năng học được, thời gian sử dụng ứng dụng…Từ đó, việc báo cáo có thể cung cấp cho đội ngũ nhân sự và hành chính cái nhìn sâu sắc về lợi tức đầu từ (ROI) của công cụ hoặc chương trình. Điều này có thể giúp người quản lý hiểu được cách làm việc của như thế nào của nhóm và từ đó giúp cải thiện kết quả chung.

Những xu hướng chính trong game hóa

Di động

Thế giới của chúng ta trở thành một thế giới lưu động. Sự thay đổi này đã ảnh hưởng đến cách chúng ta quảng cáo và cách chúng tôi tương tác với các thương hiệu cả trong công việc và cuộc sống cá nhân. Sự phổ biến của việc sử dụng di động trong cả công việc và giải trí đã thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng di động chứa yếu tố game hóa.

Bởi vì tất cả mọi người được kết nối với mạng và với nhau cả ngày, do vậy cơ hội sử dụng game hóa di động trong hệ thống kinh doanh và ứng dụng người tiêu dùng đang ngày càng cao hơn. Nhân viên có thể nhận thông báo trên điện thoại để cập nhật doanh số bán hàng hoặc đơn đặt hàng khi họ rời khỏi nơi làm việc và người tiêu dùng có thể tương tác với các ứng dụng yêu thích của họ từ bất cứ nơi nào, kể cả văn phòng hoặc quán cà phê.

Tương tác xã hội

Đối với nhiều người, cuộc sống hiện đại bị ảnh hưởng rất nhiều bởi phương tiện truyền thông xã hội: chúng tôi theo kịp bạn bè và gia đình trên Facebook, chúng tôi nhận được tin tức từ Twitter, chúng tôi kết nối với nhau trên LinkedIn. Tương tác xã hội trực tuyến đã chi phối cuộc sống của chúng ta đến mức các ứng dụng kinh doanh hiện đang thức hiện nhiều chủ đề của các phần mềm phương tiện truyền thông xã hội như lượt thích, bản tin các hoạt động và tin nhắn tức thời. Mỗi nhà cung cấp phần mềm này phải thực hiện các tương tác trên phần mềm kinh doanh như CRM và ERP giống như các ứng dụng thương mại chúng ta sử dụng hàng ngày.

Tập trung vào các tương tác trên mạng xã hội trong cuộc sống của chúng ta cũng thúc đẩy và củng cố các yếu tố được ứng dụng trong game hóa của phần mềm kinh doanh. Các đội nhóm có thể hỗ trợ lẫn nhau trong việc thi đua bán hàng và chúc mừng người dẫn đầu đạt được huy hiệu. Ngoài việc tăng doanh thu và giúp các nhóm đạt được KPI như đã xác định thì bản chất của các công cụ này giúp tất cả người dùng tham gia và hình thành văn hóa của công ty. Khi văn hóa công ty mạnh sẽ dẫn đến nhân viên gắn bó nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn và doanh thu giảm.

Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành trào lưu thịnh hành trong các phần mềm kinh doanh và người tiêu dùng vì rất nhiều lý do, đáng chú ý nhất là:

  • Trí tuệ nhân tạo giúp giảm bớt một số công việc thủ công (và nhàm chán) mà trước đây được thực hiện bởi con người
  • Trí tuệ nhân tạo giúp tập hợp các tập dữ liệu lớn để phân tích nhanh. Phân tích dữ liệu giống nhau sẽ tiêu tốn của nhân viên hàng nghìn giờ và của các công ty hàng ngàn đô la.
  • Các thuật toán và phần mềm chạy AI càng ngày phổ biến hơn và ít tốn kém hơn khi triển khai so với trước đây, do vậy nó cho phép nhiều công ty tiến tới lợi ích của họ.

Các công ty hiện có thể thu thập một lượng dữ liệu khổng lồ từ khách hàng về việc sử dụng ứng dụng, các sản phẩm yêu thích, các xu hướng trên mạng internet và nơi mà khách hàng mua sắm. Tất cả các dữ liệu này có thể được sử dụng để cá nhân hóa tốt hơn các quảng cáo tiếp thị và bán hàng trực tiếp cho từng cá nhân. Các hàng hóa được cá nhân hóa sẽ rất hữu ích trong các ứng dụng game hóa dành cho người tiêu dùng vì những ứng dụng giúp làm tăng sự tương tác của khách hàng với ứng dụng và củng cố lòng trung thành của người tiêu dùng.

Các ứng dụng sử dụng game hóa trong doanh nghiệp có thể sử dụng AI để hiểu rõ hơn về quy trình làm việc của nhân viên, thu thập và sử dụng dữ liệu về việc đâu là các loại hình cuộc thi/ cam kết mà các nhân viên phản hồi tốt và từ đó có thể thu thập phản hồi qua chatbot. Những công cụ này còn có thể giúp công cấp sự gợi ý cho hành vi người tiêu dùng thông qua việc phân tích sự liệu. Các công cụ kinh doanh được mô phỏng bởi game hóa sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng có thể kết nối với phần mềm quản lý hiệu suất và sự gắn kết của nhân viên để giúp các công ty cải thiện văn hóa làm việc và tăng số lượng bán hàng.

Game hóa trong chăm sóc sức khỏe

Các công ty chăm sóc sức khỏe từ lâu đã hiểu rằng sự gắn bó của bệnh nhân là chìa khóa để giảm các nguy hiểm cho bệnh nhân và tỷ lệ tái phát vì nhiều bác sĩ đã phải rất khó khăn để có thể theo dõi biểu hiện của bệnh nhân sau khi họ rời khỏi phòng khám.

Các nhà cung cấp game hóa đã xuất hiện trên nhiều lĩnh vực của mảng chăm sóc sức khỏe để trao thưởng cho ai có sức khỏe tốt cố định. Các ứng dụng game hóa trong chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng sẽ nhắc nhở từng người uống thuốc, đo lượng đường trong máu và đi bộ nhiều hơn mỗi ngày. Nhiều công ty khác cũng đã sử dụng game hóa để cải thiện kết quả trị liệu vật lý và thậm chí là khả năng phục hồi của các nạn nhân đột quỵ.

Hợp nhất các công ty nhỏ thành chuỗi các cửa hàng bán lẻ lớn hơn

Tăng trưởng bằng cách mua lại là một câu chuyện chung giữa các công ty phần mềm lớn: các công ty lớn và nhiều vốn sẽ mang tới các chi nhánh công nghệ hoàn toàn mới bằng cách mua các doanh nghiệp nhỏ hơn dẫn đầu trong các công nghệ mới nổi. Và các nhà bán lẻ và tập đoàn phần mềm có tên tuổi lớn cũng không mất nhiều thời gian để bắt kịp xu hướng này. Ví dụ như Walmart đã mua lại Punchtab vào năm 2015, Microsoft đã phác thảo Nhóm bán hàng Fantasy vào năm 2016, SAP đã mua Gigya vào năm 2017 và BI WORLDWIDE đã tích hợp Bunchball vào phần mềm chơi game vào năm 2018.

Hợp nhất thị trường mang lại một vài sự ảnh hưởng:

Điều này giúp game hóa trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người dùng trong doanh nghiệp để ký kết hợp đồng với các công ty phần mềm lớn về nhân sự, bán hàng hoặc phần mềm CNTT

Việc hợp nhất cũng dẫn đến ít lựa chọn hơn cho các doanh nghiệp cá nhân khi mà muốn giới thiệu ứng dụng game hóa tùy chỉnh vào phần mềm hoặc quy trình kinh doanh của họ. Hợp nhất thị trường cũng làm game hóa trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng khi mà những người tiêu dùng mong đợi các huy hiệu, bảng xếp hạng và phần thưởng trong các tương tác của họ với các thương hiệu tiêu dùng ở mọi loại. Ảnh hưởng tổng quan của việc hợp nhất thị trường là làm cho game hóa trở nên phổ biến trong công việc và cuộc sống cá nhân của chúng ta đến mức nhiều người trong chúng ta luôn mong đợi những yếu tố này. Không chỉ vậy, những thương hiệu nào không áp dụng các phần thưởng cho sự trung thành với thương hiệu và thi đua lành mạnh dưới một số hình thức phổ biến của game hóa thì sẽ không thể thu hút được người tiêu dùng sử dụng.

HMai